Sublime Text là một trong những IDE đang được rất nhiều lập trình viên yêu thích vì tính năng hấp dẫn và rất nhẹ.

    Sublime Text là một IDE nhẹ và nhiều tính năng hay. Bạn có thể thêm những tính năng mới thông qua việc cài đặt Plugin hay Package. Những plugin được thêm vào sẽ mở rộng thêm tính năng cho Sublime Text.
    10-packages-sublime-text-can-thiet-cho-frontend-developers
    Có thể một số package sẽ không tương thích với bản Sublime Text 3. Những tính năng trong bài viết này sẽ giúp cho những frontend developer thao tác nhanh chóng hơn.

    1. AlignTab

    AlignTab là một package giúp bạn sắp xếp lại code một cách gọn gàng hơn. AlignTab có hổ trợ “Preview Mode” giúp bạn có thể xem trước khi nó thực hiện sắp xếp.
    align-tab

    2. ColorHighlighter

    ColorHighlighter là package cho phép bạn nhìn thấy màu sắc của mã màu mà mình sử dụng trong CSS, LESS, SASS,… Bạn cũng có thể thay đổi màu bằng cách nhấn đề chuột vào mã màu cần đổi.
    Description
    Description
    Description

    3. MultiEditUtils

    MultiEditUtils là package giúp cải thiện tính năng “đa con trỏ” của Sublime Text
    multi-edit-utils

    4. Git Gutter

    Nếu bạn đang làm việc với Git, mình khuyên bạn nên cài Git Gutter. Package này giúp cảnh bảo những thay đổi phiên bản của bạn với Git server
    git-gutter

    5. Modific

    Cũng giống như GitGutter, Modific rất hữu ích khi bạn đang sử dụng Git hoặc SVN trong công việc của bạn.Ngoài việc làm nổi bật, bạn có thể xem sự khác nhau giữa các phiên bản và commit bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + D
    modific

    6. Inc Dec Value

    Inc Dec Value cho phép bạn tăng giá trị của số đồng thời, dù nằm trên những dòng khác nhau. Đối với String thì sẽ chuyển từ viết hoa sang thường và ngược lại
    inc-dec-value

    7. FileBrowser

    FileBrowser cung cấp khả năng duyệt file linh hoạt hơn so với mặc định. Bạn có thể duyệt thư mục mà không cần đưa con trỏ chuột sang sidebar.
    file-browser

    8. IconFont

    IconFont cung cấp đoạn cho nhiều phông chữ biểu tượng phổ biến như FontAwesome ,PaymentFont , Typicons và Github Octicons.
    icon-fonts

    9. DistractionFreeWindow

    Tính năng Free Distraction của Sublime Text giúp bạn có thể tập trung code mà không bị phân tâm bởi minimap, sidebar, và tất cả các tab đang ẩn.DistractionFreeWindow giúp bạn định nghĩa các điều kiện để Distraction Free Mode hoạt động linh hoạt hơn.
    distraction-free

    10. FilterLines

    FilterLines cho phép bạn tìm kiếm chuổi từ khóa hoặc chuổi RegEx. Tính năng này rất hữu ích với những ai phải duyệt dữ liệu thô ở dạng JSON, JavaScript Array, CVS
    filter-lines
    Trên đây là một số package cần thiết cho frontend developer nếu bạn biết thêm thì hãy để lại comment để mình bổ sung vào vài viết này.

    Nguồn: Copy 

    Post a Comment Blogger

     
    Top